เว็บขายส่งจีนมีเว็บไหนบ้าง

3546 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เว็บขายส่งจีนมีเว็บไหนบ้าง


 เว็บขายส่งจีนมีเว็บไหนบ้าง 

เว็บขายส่งสินค้าจากจีนที่ชาวไทยและทั่วโลกนิยมสั่งของจากจีนกันมีอยู่หลักๆ 2 เว็บ ได้แก่

 

 

เว็บ Alibaba / อาลีบาบา ( www.alibaba.com )

 

 

เว็บ 1688 ( www.1688.com )

ทั้งสองเว็บมีความเหมือนและแตกต่างกัน ดังนี้

 


  ภาษาที่ใช้ในเว็บ 

ประเด็นหลักๆ ของความแตกต่างกันระหว่าง 2 เว็บนี้ ( Alibaba กับ 1688 ) ได้แก่ ภาษาที่ใช้ในเว็บ

 

Alibaba :

ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ชื่อสินค้า รายละเอียดสินค้า การตอบโต้ผ่านเว็บรวมไปถึงระบบแชท จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ซึ่งง่ายต่อการสื่อสารทั่วไป ( สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งของจากจีนผ่านเว็บ Alibaba แต่ภาษาอังกฤษไม่คล่องไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะทางผู้ขายทางจีนใช้ภาษาอังกฤษในระดับเบื้องต้นในการสื่อสารเท่านั้นค่ะ )

 

1688 :

เว็บนี้ใช้ภาษาจีนในการสื่อสารทั้งหมด ชื่อสินค้า รายละเอียดต่างๆ ใช้ภาษาจีนทั้งหมด ผู้ขายไม่สามารถตอบโต้เป็นภาษาอื่นได้ค่ะ

 


  ประเภทของสินค้า 

ประเภทของสินค้าที่มีขายใน 1688 และ Alibaba นั้น จะคล้ายคลึงกันมีแตกต่างกันเล็กน้อย กล่าวคือ

 

Alibaba :

ในอาลีบาบาสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่เน้นส่งออกเป็นหลัก เช่น เครื่องจักรอุตสาหกรรม , เฟอร์นิเจอร์ สินค้าเชิงอุตสาหกรรมทั้งหมด ส่วนสินค้าแฟชั่นหรือสินค้าที่ต้องการการอัพเดทบ่อยๆ นั้น จะไม่ค่อยพบเห็นใน Alibaba ( หรือมีแต่เป็นจำนวนไม่มากค่ะ )

 

1688 :

ใน 1688 เป็นเว็บที่ชาวจีนซื้อขายกันเองในประเทศเป็นหลัก สินค้าจะมีความหลากหลาย มีสินค้าแฟชั่น , ของตกแต่งบ้าน ของอุปโภคบริโภค ฯลฯ

 


  ราคาสินค้า 

 

Alibaba :

ราคาสินค้าในเว็บ Alibaba จะเป็นราคาสินค้าที่ใช้อัตรา USD ( เงินดอลลาร์ ) เป็นหลัก ซึ่งเมื่อต้องการซื้อ ทางผู้ขายจะเปลี่ยนอัตราแลกเปลี่ยนดังกล่าวเป็นเงินจีน ( เงินหยวน ) อีกครั้งหนึ่ง  โดยราคาสินค้าเป็นราคาที่ตั้งเพื่อการส่งออกโดยเฉพาะค่ะ

 

1688 :

ราคาสินค้าใน 1688 เป็นราคาที่ชาวจีนก็ซื้อส่งในประเทศราคานี้ค่ะ ( ชาวจีนที่ซื้อของไปขายในประเทศจีนก็จะซื้อราคาเท่านี้เลยเช่นกันค่ะ ) ซึ่งเป็นราคาส่งที่ส่วนใหญ่สามารถนำไปบวกทำกำไรได้อีกต่อหนึ่ง

 

สำหรับการสั่งของจากจีนผ่านทั้งเว็บ Alibaba และ 1688 นั้นสามารถทำได้ทั้ง 2 เว็บ โดยเมื่อเลือกสินค้าที่ต้องการได้แล้ว ควรมีการติดต่อทางโรงงานผ่านระบบแชทเพื่อพูดคุยกับทางโรงงานเบื้องต้นก่อน เพื่อเป็นการคอนเฟิร์มการสั่งซื้อสินค้า หรือเพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ ลดโอกาสในการผิดพลาด

 

ซึ่งหากการสั่งซื้อผ่าน Alibaba ส่วนใหญ่จะสามารถเข้าระบบเพื่อแชทกับทางโรงงานได้เลยเนื่องจากมีการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ  แต่หากเป็นเว็บ 1688 ซึ่งเป็นเว็บภาษาจีนนั้น เมื่อพบสินค้าที่ต้องการแล้ว ไม่รู้จะสั่งซื้อสื่อสารอย่างไร …. สามารถส่งรายละเอียด Link สินค้ามาให้ทาง EO LOGISTIC ช่วยประสานงานต่อให้ได้ค่ะ ทางเราจะดำเนินการประสานงานขั้นตอนของการสั่งซื้อและตกลงเรื่องการขนส่งค่ะ  เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวในการประสานงานเพื่อความมั่นใจในการสั่งซื้อ / ขนส่งสินค้ามาไทย ….. ทาง EO LOGISTIC มีให้บริการแบบครบวงจร รวมไปถึงขนส่งสินค้ามาให้ถึงยังหน้าบ้านของลูกค้าเลยค่ะ

 

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเบื้องต้น หรือ พูดคุยกับเราก่อนได้เลยที่ไลน์ด้านล่างนี้ค่ะ

 

EO LOGISTIC ยินดีให้บริการเต็มที่ค่ะ >w<

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้