เช็คความน่าเชื่อถือโรงงานจีนได้อย่างไร

7815 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คความน่าเชื่อถือโรงงานจีนได้อย่างไร

  เช็คความน่าเชื่อถือโรงงานจีนได้อย่างไร  

สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งของจากจีน อาจจะมีความกังวลว่า สั่งของไปแล้วจะได้ของไหม โรงงานน่าเชื่อถือหรือเปล่า ได้ยินมาเยอะว่าโรงงานจีนโกง อยากรู้ว่าต้องดูตรงไหน ต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบเป็นเช็คลิสต์ 5 ข้อเพื่อเช็คความน่าเชื่อถือของโรงงานจีนมาให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ

 

สำหรับเช็คลิสต์คู่มือไว้สั่งของจากจีนนั้น ใช้ได้กับทั้งเว็บ Alibaba และ 1688 เลยค่ะ แม้เครื่องมือบางตัวอาจจะแตกต่างกันบ้าง แต่หลักการการเช็คมีความคล้ายคลึงกันค่ะ

 

 

 

จุดตรวจที่ 1 : มาตรฐานการันตี

ในเว็บ Alibaba และ 1688 ทางแพลตฟอร์มจะมีการตรวจสอบผู้ขายแต่ละราย ว่าผ่านมาตรฐานตามที่เว็บ Alibaba และ 1688 กำหนดไหม  โดยมาตรฐานบางรูปแบบจะรวมไปถึงการที่ทางผู้ขายในเว็บ Alibaba และ 1688 ต้องนำเงินบางส่วนการันตีไว้กับทางเว็บ หรือการชำระค่าสมาชิกด้วยเงินจำนวนมากพอสมควรเพื่อเป็นการการันตีว่าผู้ขายนั้นได้มาตรฐานอีกด้วย โดยเราจะสังเกตได้จาก icon รับรองต่างๆ เช่น Verified , Gold Supplier หรือ สัญลักษณ์รูปเขาวัวในเว็บ 1688

 

 

จุดตรวจที่ 2 : ระยะเวลาเปิดเว็บ

สำหรับการเช็คเบื้องต้น เว็บที่ประกอบการมานาน ( และยังสามารถดำเนินธุรกิจได้ถึงปัจจุบัน ) มักมีความน่าเชื่อถือกว่าผู้ขายที่เพิ่งเปิดเว็บใน Alibaba หรือ 1688

 

 

จุดตรวจที่ 3 : สินค้าในเว็บ

ร้านค้าหรือโรงงานใน Alibaba และ 1688 ส่วนใหญ่จะเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้า จำหน่ายสินค้าเฉพาะทาง เช่น ร้านกระเป๋าก็จะจำหน่ายเฉพาะกระเป๋าเฉพาะทางไปเลย

 

แต่ในบางกรณรอาจมีผู้ขาย โดยเฉพาะผู้ขายที่เพิ่งเปิดร้านใน Alibaba และ 1688 ใหม่ได้ไม่นาน จะดำเนินการในรูปแบบของตัวกลางจับแพะชนแกะ โดยไปนำเอารูปของหลากหลายโรงงาน หลากหลายประเภทสินค้ามาลงในเว็บเพื่อประกาศขาย

 

ผู้ขายประเภทนี้มักไม่มีความชำนาญในตัวสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่งเป็นหลัก ทำให้ส่วนใหญ่มีความน่าเชื่อถือต่ำกว่าผู้ขายที่มีความชำนาญในการผลิต / จำหน่ายสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่งชัดเจน

 

 

จุดตรวจที่ 4 : ราคาสินค้าในเว็บ

สำหรับราคาสินค้าในเว็บที่เตือนให้ทุกคนระวัง คือ ราคาสินค้าที่ถูกเกินจริง  กล่าวคือ ผู้ขายบางรายอาจมีการลงราคาสินค้าที่ถูกกว่าราคาขายส่งของโรงงานอื่นๆ มาก  มากจนน่ากลัว เช่น ปกติราคาขายส่งของสินค้าอยู่ที่ 1-2 USD แต่บางผู้ขายนำมาลงขายในราคาเพียงไม่ถึง 0.5 USD

 

ซึ่งดูผิวเผินอาจเป็นราคาที่น่าสนใจมาก ( เพราะ ถูกที่สุด ถูกกว่าทุกร้าน ) แต่จุดนี้เป็นส่วนที่ต้องระวังให้มาก เพราะ ส่วนใหญ่ร้านค้าเหล่านี้มักจะตั้งขึ้นเพียงเพื่อหลอกให้เราโอนค่ามัดจำสินค้าไปให้ ( หรือ บางรายหลอกให้โอนเงินค่าสินค้าเต็มจำนวน ) แล้วไม่มีการส่งของมาจริง  เพราะฉะนั้นการเลือกโรงงานแนะนำให้ตรวจสอบราคาขายส่งที่พอเหมาะสม ตรงกับราคาขายส่งในตลาด ( ซึ่งปกติก็สามารถนำมาขายบวกกำไรต่อได้ระดับหนึ่งอยู่แล้วเพื่อความปลอดภัยค่ะ )

 

 

จุดตรวจที่ 5 : แชทคุยสอบถาม

คำแนะนำสุดท้ายคือการพูดคุยกับผู้ขายเบื้องต้นก่อนทำการสั่งสินค้าจากจีนจริง เช็คว่าผู้ขายสามารถติดต่อได้จริงหรือไม่ ติดต่อได้ตลอดหรือไม่หรือมาๆหายๆ  ผู้ขายทราบรายละเอียดสินค้าจริงหรือไม่ ฯลฯ โดยในเว็บ Alibaba จะพูดคุยกับผู้ขายโดยใช้ภาษาอังกฤษได้ทุกร้านค้า ( เนื่องจากเป็นเว็บระดับนานาชาติ ผู้ขายจะเตรียมแอดมินที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เพื่อคอยติดต่อกับเราไว้แล้วค่ะ )

 

ส่วนในเว็บ 1688 นั้น การพูดคุยแชทกับโรงงานจะต้องสื่อสารเป็นภาษาจีนเป็นหลัก ซึ่งสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านภาษาจีนอาจจะทำให้สื่อสารยากเล็กน้อย …. ในส่วนนี้ไม่ต้องกังวลค่ะ หากทุกคนพบโรงงาน พบสินค้าที่ต้องการสั่ง อยากแชท อยากสอบถาม อยากตรวจสอบติดต่อโรงงานจีน … ทางเรา EO LOGISTIC มีเจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวจีนคอยให้บริการทุกคนค่ะ  เพียงติดต่อส่งรายละเอียดมาให้ทางเรา ทางเราจะให้เจ้าหน้าที่ชาวจีนของเราติดต่อไปยังโรงงานเพื่อสอบถามรายละเอียดในการสั่งของจากจีน สรุปออร์เดอร์สั่งสินค้าจากจีนได้เลย รวมไปถึงมีบริการขนส่งสินค้าทั้งหมดมาประเทศไทยให้และส่งถึงหน้าบ้านลูกค้าเลยค่ะ

 

หากสนใจบริการครบวงจรของเรา สามารถแอดไลน์มาคุยกันได้เลยค่ะ EO LOGISTIC พร้อมให้บริการทุกคนค่ะ >w<

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้