สั่งของจากจีนน่ากลัวไหม ไม่เคยสั่งเลย

3646 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สั่งของจากจีนน่ากลัวไหม ไม่เคยสั่งเลย

  สั่งของจากจีนน่ากลัวไหม ไม่เคยสั่งเลย  

หลายคนอาจจะยังมีความกังวลเรื่องการสั่งของจากจีน ทางออนไลน์ เช่น จากเว็บ Alibaba ( www.alibaba.com ) หรือจากเว็บ 1688 ( www.1688.com ) เพราะได้ยินมาเป็นเวลานานว่าจีนชอบโกง แต่ความเป็นจริงสำหรับชาวจีนปัจจุบันนั้นไม่เป็นอย่างนั้นอีกต่อไป หรือหากมีก็เป็นส่วนน้อยมากที่จะโกงแบบเต็มรูปแบบ เช่น โอนเงินไปแล้วไม่ส่งของ

 

วันนี้เราจะมาตอบคำถามยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่มักกังวลในการสั่งของจากจีนมาให้ดูกัน

 

 

สั่งของแล้วจะได้ของไหม ?

ปัจจุบันโรงงานจีนจะมีลักษณะคล้ายกับการค้าขายทั่วโลก ก็คือ สั่งของไปแล้วได้ของเป็นปกติ ซื้อของ 100 ชิ้น ทางโรงงานก็จะส่งของมาให้เราครบตามจำนวน ( หรือหากขาดไปเล็กน้อย อาจเป็นความผิดพลาดตอนจัดของ ซึ่งปกติหากสินค้าไม่ครบจริง และทางเรามีหลักฐานแน่นอน ปัจจุบันทางโรงงานอาจจะส่งมาให้เพิ่มจนครบเต็มจำนวนที่สั่ง )

 

 

สินค้าจะเหมือนกับในเว็บบอกไหม ?

ประเด็นนี้จะเป็นธรรมชาติของการสั่งของออนไลน์เหมือนที่เป็นกันทั่วไป กล่าวคือ ของโดยรวมจะมีลักษณะตรงกับรูปภาพในเว็บตามที่แจ้ง ส่วนรายละเอียด เช่น เนื้อสัมผัส , รายละเอียดเชิงลึก ฯลฯ ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสินค้านั้นๆ , ราคาของสินค้า , เกรดของสินค้าที่เราเลือกสั่งมา ฯลฯ

 

 

ราคาสินค้าต่อรองได้ไหม ?

ปัจจุบันการค้าขายของจีนเปลี่ยนไปจากเดิมเป็นอย่างมาก ในอดีตที่เราได้ยินข้อมูลมาคือ สินค้าจีนสามารถต่อรองราคาได้เยอะมาก เพราะร้านค้าจีนบอกราคาบวกไว้เยอะมาก ทำให้ต่อรองได้เยอะ …. แต่ปัจจุบันเนื่องจากการแข่งขันทางการค้าที่สูงมากขึ้น ทำให้ร้านค้ามักจะไม่ได้บวกราคาตามอำเภอใจและมักแจ้งราคาขายที่ต้องการขายจริง ( รวมถึงจำนวนขั้นต่ำที่ต้องการขาย ) เป็นไปตามราคาหน้าเว็บที่แจ้งไว้เลย

 

สำหรับเรื่องราคามักจะเป็นประเด็นในกรณีที่เราเลือกของจากโรงงานที่ตั้งราคาขายหน้าเว็บไว้ถูกมากๆ เกินความเป็นจริง เช่น ราคาขายส่งของสินค้านี้ ปกติอยู่ที่ 20 บาท แต่บางเว็บตั้งราคาไว้ที่แค่ 5 บาท …. กรณีอย่างนี้มักจะก่อให้เกิดปัญหา เนื่องจาก โรงงานอาจจะไม่มีของส่งมาให้จริง , ของที่ส่งมาจริงคุณภาพมักไม่ตรงกับที่เราคิดไว้ ( เพราะ ราคาต่ำมากเกินจริง ) ซึ่งในส่วนนี้เป็นส่วนที่ต้องระวัง และแนะนำให้สั่งซื้อสินค้าจากโรงงานที่ขายราคาที่เป็นมาตรฐาน ( ถูกกว่าราคามาตรฐานไม่มากนัก )

 

 

สินค้าไม่ดีส่งคืนได้ไหม ?

ปกติโรงงานมักรับคืนสินค้าได้ แต่ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการส่งคืนจะไม่คุ้มกับการส่งสินค้าคืนไปยังจีน กล่าวคือ ค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าจากไทยไปจีนเพื่อคืนนั้น มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการส่งสินค้ามาไทยประมาณ 3 เท่าตัว ประกอบกับระยะเวลาขนส่งสินค้ากลับไปยังประเทศจีน กินเวลานานมาก นานกว่าส่งสินค้าจากจีนมาไทยถึง 3 เท่าตัวเช่นกัน  และต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนของการส่งสินค้าจากโรงงานจีนกลับมาไทยอีกรอบหนึ่ง  ซึ่งเมื่อคำนวณอาจจะทำให้ค่าขนส่งไปกลับนี้สูงกว่าค่าสินค้าที่ต้องการเปลี่ยน  ทำให้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยมส่งสินค้ากลับคืนกันเท่าใดนัก

 

  แล้วส่วนใหญ่เขาทำอย่างไรกัน ?  

ส่วนใหญ่สำหรับการสั่งของจากจีนผ่านทางออนไลน์ เว็บ Alibaba และ เล็บ 1688 นั้น …. ทางผู้สั่งซื้อจะทำใจเผื่อไว้ในเรื่องของคุณภาพที่อาจคลาดเคลื่อนอยู่บ้างเล็กน้อย สั่งของเผื่อเกินไว้เล็กน้อยจากปริมาณที่ต้องการใช้จริง ( เผื่อกรณีของเสียหาย )  เช็คความน่าเชื่อถือของโรงงาน พูดคุยรายละเอียดสินค้าก่อนสั่ง เพื่อลดความเสี่ยงในความผิดลาด

ในส่วนของการติดต่อโรงงาน บางกรณีเช่นการสั่งซื้อของจากโรงงานจีน การสื่อสารเพื่อพูดคุยลำบาก ปัจจุบันทางเรา EO LOGISTIC มีให้บริการผู้ช่วยประสานงานกับโรงงานฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  พร้อมทั้งขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยแบบครบวงจร ( ทางเราคิดค่าใช้จ่ายเพียงส่วนของค่าขนส่ง ) และส่งสินค้าให้ถึงหน้าบ้านที่ไทยแบบเบ็ดเสร็จค่ะ

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถแอดไลน์เข้ามาสอบถามรายละเอียดต่างๆกับทางเราได้เลย …. EO LOGISTIC พร้อมให้บริการเต็มที่ค่ะ >w<

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้